Giấy phép: Số 508/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/12/2007 và được gia hạn tại giấy phép số 57/GP-BTTTT ngày 01/03/2013.

Ngày thành lập Báo Đất Việt: Ngày 11 tháng 12 năm 2007

Tổng biên tập: Vũ Hữu Nghị.

Tòa soạn: Số 27, Lô 4A, Trung Yên 10, Khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại và fax: 0432 484 645

Liên hệ quảng cáo: Kim Thoa - ĐT: 090 6767 993 | Email: kimthoa@nhipcaudautu.vn

 
 
Thứ tư ,11-07-2018 | 19:52 GMT+7

Lưu lại bí kíp giúp bạn có giấc ngủ trưa chuẩn xác để tỉnh táo hơn

Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn có được một giấc ngủ đúng cách để đạt lợi ích tốt nhất.

Ngủ trưa là thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn nhưng lại có thể gia tăng hiệu suất làm việc, tăng cường sự sáng tạo, trí nhớ và giúp tâm trạng tỉnh táo hơn. Giấc ngủ trưa thậm chí có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng không phải ai cũng dễ ngủ vào thời điểm này. Dưới đây là những cách ngủ trưa chính xác giúp bạn có được một giấc ngủ sâu để đạt lợi ích tốt nhất.

Thời gian ngủ trưa

Không cần phải ngủ nhiều giờ đồng hồ mới có thể sạc lại năng lượng mà giấc ngủ trưa hoàn hảo chỉ nên kéo dài khoảng 30 phút. Trong thời gian đó, giấc ngủ đã trải qua một quy trình đầy đủ từ giai đoạn ngủ nhẹ đến ngủ sâu. Nếu một giấc ngủ trưa kéo dài hơn 30 phút sẽ dễ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái ngủ kiệt sức, gây choáng váng, mệt mỏi. Vì thế, hãy đặt báo thức để cơ thể dần làm quen và dễ dàng tỉnh giấc.

Luu lai bi kip giup ban co giac ngu trua chuan xac de tinh tao hon

Thời điểm để ngủ trưa

Không có thời điểm nào cụ thể cho giấc ngủ buổi trưa nhưng bạn hãy cố gắng ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Bằng cách đó, đồng hồ sinh học sẽ dần làm quen và giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ sâu nhanh hơn và sẽ không bị choáng váng khi thức dậy.

Hầu hết mọi người thường cảm thấy mệt mỏi từ 2 - 4 giờ chiều, nhưng nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu mệt mỏi như nhức đầu, uể oải, ngáp... thì đó là lúc bạn cần được nghỉ ngơi.

Tư thế ngủ trưa

Giấc ngủ ngắn thường sẽ được tiến hành ngay tại bàn làm việc, ghế tựa... Nhưng tốt nhất là bạn nên mang theo một chiếc gối chữ U để kê cổ. Nếu có ghế sofa thì hãy nằm hẳn xuống để cột sống được thẳng và thư giãn. Còn khi không có sự lựa chọn nào khác thì bạn hãy ôm gối và tựa ra ghế dài. Như thế sẽ giảm bớt áp lực lên cẳng tay và chân.

Luu lai bi kip giup ban co giac ngu trua chuan xac de tinh tao hon

Không nên ngủ ngay sau khi ăn no

Thường thì để tiết kiệm thời gian, nhiều người đặc biệt là nhân viên văn phòng sẽ ngủ ngay sau khi vừa ăn trưa xong. Mặc dù ngủ trưa giúp hồi phục lại năng lượng nhưng khi ăn quá no mà bạn không vận động thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Vì thế, tốt nhất là nên di chuyển vài phút như đi bộ, leo cầu thang thay vì dùng thang máy... để dạ dày tiêu hóa được phần nào thức ăn vừa nạp.

Luu lai bi kip giup ban co giac ngu trua chuan xac de tinh tao hon

Phụ kiện khi ngủ

Nếu bạn là người khó ngủ, nhạy cảm với ánh sáng thì nên trang bị một miếng che mắt. Chúng sẽ giúp bạn tạo được không gian tối, hạn chế tiếp xúc với ánh sáng để dễ dàng rơi vào giấc ngủ. Những bản nhạc êm dịu khi ngủ cũng là cách để tâm trí được thư giãn, ru ngủ bạn nhanh chóng.

Luu lai bi kip giup ban co giac ngu trua chuan xac de tinh tao hon

Theo Trí thức trẻ

TIN NỔi BẬT

TIN MỚI TRONG NGÀY