Giấy phép: Số 508/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/12/2007 và được gia hạn tại giấy phép số 57/GP-BTTTT ngày 01/03/2013.

Ngày thành lập Báo Đất Việt: Ngày 11 tháng 12 năm 2007

Tổng biên tập: Vũ Hữu Nghị.

Tòa soạn: Số 27, Lô 4A, Trung Yên 10, Khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại và fax: 0432 484 645

Liên hệ quảng cáo: Kim Thoa - ĐT: 090 6767 993 | Email: kimthoa@nhipcaudautu.vn

 
 
Thứ bảy ,07-07-2018 | 17:34 GMT+7

Cải thiện thị lực một cách tự nhiên không hề khó bằng những giải pháp đơn giản này

Để duy trì thị lực và sức khỏe cho đôi mắt, việc chú trọng vào các biện pháp chăm sóc và luyện tập là vô cùng quan trọng.

Cuộc sống bận rộn cùng với sự phát triển của các phương tiện giải trí làm đôi mắt của chúng ta dường như hoạt động hết công suất. Việc tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, tivi hay điện thoại di động dẫn đến mỏi mắt và suy yếu thị lực. Chính vì thế, bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mắt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Để làm được điều đó, hãy thực hiện 3 biện pháp cải thiện thị lực một cách tự nhiên dưới đây.

Xây dựng chế độ ăn phù hợp

Đôi mắt của chúng ta đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng để hoạt động tối ưu. Vì vậy, để bảo vệ mắt, việc xây dựng một chế độ ăn phù hợp cung cấp đủ các chất cần thiết là điều cực kì quan trọng.

Đầu tiên, bạn cần ưu tiên các loại rau màu đỏ, vàng và xanh đậm như cà rốt, bí đỏ hay khoai lang, ớt chuông. Chúng rất giàu vitamin A, C, E cùng các chất chống oxy hóa, bao gồm beta – carotene, lutein và zeaxanthin. Lượng vi chất dồi dào này giúp bảo vệ điểm vàng khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, ngăn chặn nguy cơ mù lòa trong tương lai.

Cai thien thi luc mot cach tu nhien khong he kho bang nhung giai phap don gian nay

Cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi

Thời gian nghỉ ngơi chủ yếu của đôi mắt là trong giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon với đủ thời gian cho phép mắt của bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn, đồng thời sửa chữa và phục hồi sau một ngày dài làm việc liện tục. Việc thiếu ngủ, ngược lại sẽ làm suy yếu đáng kể thị lực, làm đôi mắt trở nên xấu xí và nhanh bị lão hóa hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày và không sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi ngủ.

Cai thien thi luc mot cach tu nhien khong he kho bang nhung giai phap don gian nay

Bên cạnh giấc ngủ vào cuối ngày, những giờ giải lao ngắn trong thời gian làm việc cũng là liều thuốc bổ cho thị lực. Với mỗi 50 phút làm việc trước máy tính hoặc đọc tài liệu, hãy dành 10 phút để thư giãn đôi mắt hoặc thực hiện các bài tập. Nếu bạn cảm thấy đôi mắt trở nên quá căng thẳng và mệt mỏi, hãy nằm xuống và đặt những lát dưa chuột làm mát lên mí mắt.

Cai thien thi luc mot cach tu nhien khong he kho bang nhung giai phap don gian nay

Theo Helino

TIN MỚI TRONG NGÀY